Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Mong đợi "Những đứa con biệt động Sài Gòn"

Những năm 80 của thế kỷ trước, ngay khi công chiếu, bộ phim truyện nhựa "Biệt động Sài Gòn" đã gây được tiếng vang lớn, tạo nên cơn sốt trên cả nước.

Gần 30 năm sau, phát huy truyền thống dũng cảm, bất khuất của các chiến sĩ biệt động Sài Gòn năm nào, bộ phim về thế hệ con cháu của những người chiến sĩ biệt động Sài Gòn đã được thực hiện. Họ là những người chiến sĩ công an, đấu tranh trên mặt trận giữ gìn và bảo vệ an ninh, trật tự xã hội trong đời sống hàng ngày.
 
"Những đứa con biệt động Sài Gòn" là bộ phim được khán giả trông đợi. Người đạo diễn tài ba của bộ phim "Biệt động Sài Gòn" gần 30 năm trước một lần nữa lại đồng hành cùng bộ phim này.  
 
Chỉ đạo nghệ thuật, đạo diễn Long Vân cho biết: "Từ trước đến nay, tôi chuyên môn chỉ làm phim nhựa. Nhưng tôi suy nghĩ lại muốn làm phim video bởi tôi thấy rằng phim video tương lai sẽ phát triển. Đây là thể loại phim có tính chất quần chúng nhất trong các thể loại".
 
Tổ chức sản xuất Nguyễn Thanh Tùng nói: "Để thực hiện được bộ phim này cần có sự đầu tư kinh phí khá lớn. Có những đại cảnh cần đến hàng trăm chiến sĩ công an, rồi xe đặc chủng, súng, còng".
 
Diễn viên Trúc Phượng (vai Thủy kiếm) cho biết: "Có những đại cảnh rất lớn, minh là diễn viên còn cảm thấy bất ngờ. Với cảnh Phượng bị bắn, Phượng thấy hốt hoảng và khóc là khóc thật. Tự nhiên nước mắt cứ tuôn trào ra".
 
Những đứa con biệt động Sài Gòn ( 39 tập)
 
Đạo diễn: Minh Quang - Khương Đức Thuận
 
Tác giả kịch bản: Đại tá, nhà văn Nguyễn Xuân Hải
 
Cố vấn nghiệp vụ: Trung tướng, nhà văn Hữu Ước
Phó Tổng cục trưởng tổng cục xây dựng lực lượng CAND
 
Công ty CP phim Long Vân 
Thành công của một bộ phim, còn phải kể đến sự góp sức rất lớn của những người luôn đứng sau ống kính. Đạo diễn Minh Quang chia sẻ: "Bộ phim được sự ủng hộ rất lớn của bộ phận hậu kỳ: âm thanh, âm nhạc rồi lồng tiếng". 
 
Nhạc sĩ Tuấn Khanh viết nhạc cho phim nói: "Đây là một phim hình sự hiện đại. Phim này gây cho tôi một ấn tượng lớn. Tôi rất ngạc nhiên, những giai điệu mới, những ca khúc rất trẻ này lại bắt nhịp rất nhanh, rất hợp với phim". 
 
Đạo diễn lồng tiếng Phước Trang nói: "Riêng bộ phim này, tôi đã phải tập trung gần 100 diễn viên lồng tiếng lớn nhỏ. Tôi cho rằng đây là 1 khó khăn trong nghề lồng tiếng".
 
Bên cạnh đó, những nhà làm phim đã thành công, rất thành công trong việc lựa chọn diễn viên phù hợp với nhân vật. 
 
Đạo diễn NSƯT Thượng tá Khương Đức Thuận cho biết: "Về khâu tuyển chọn diễn viên, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến các nghệ sỹ vào vai công an, nam cũng như nữ. Từ điều lệnh, tác phong, tóc tai chúng tôi phải hết sức uốn nắn, chỉ bảo các đồng chí hiểu tường tận, hiểu rõ về điều lệnh tác phong và đặc biệt hay là những màn võ thuật".
 
Kịch bản hấp dẫn bởi tính chân thực với những đại cảnh hoành tráng, ấn tượng. Một sự đầu tư kinh phí thích đáng Với một êkíp làm phim chuyên nghiệp, tâm huyết... Tất cả đã làm nên thành công cho bộ phim. 
 
Đại tá, nhà văn Nguyễn Xuân Hải, tác giả kịch bản nói: "Trong phim có cảnh một người cha vốn là một biệt động Sài Gòn lừng lẫy năm xưa, trước khi trút hơi thở cuối cùng đã dặn lại người con là chiến sĩ công an trong mặt trận đấu tranh chống tội phạm rằng: Thế hệ ba má đã hoàn thành nhiệm vụ giải phóng đất nước này. Bây giờ, ba má trao đất nước này lại cho các con. Các con phải cố mà giữ lấy. Đó cũng chính là thông điệp mà tôi muốn gửi gắm trong bộ phim này".
 
Bộ phim "Những đứa con biệt động Sài Gòn" khắc họa rõ nét hình tượng người chiến sĩ công an nhân dân trong thời bình, khẳng định sự tiếp nối truyền thống của lực lượng công an trong công cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước trước đây và trong việc gìn giữ, xây dựng đất nước hiện nay.
 
39 tập bộ phim Những đứa con biệt động Sài Gòn sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 vào 20h5 thứ 2, 3, 4, bắt đầu từ ngày 5/9. Mời quý vị và các bạn đón xem! 


Tác giả : Minh Anh - Mai Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét